Þingsköpin 1: Breytingartillögur við tekju- og útgjaldafrumvörpin

Þingmenn hafa í 46. gr. laga um þingsköp (leikreglur þingsins) heimildir til að gera breytingartillögur við lagafrumvörp. Upplýsingar til að vinna breytingartillögur við tekju- og útgjaldafrumvörp ríkisstjórnarinnar eru samt ekki aðgengilegar þingmönnum.

Ef þetta er ekki lagað þá hafa óbreyttir þingmenn ekki í raun getu til að gera faglegar breytingartillögur við stærstu frumvörp stjórnvalda.

Þetta er fyrsti pistillinn af mörgum um þingsköpin (leikregur þingsins og innra starf).


Unglingadrykkja minnkað samhliða auknu aðgengi fullorðinna

Þegar frumvarpið um 'Verslun með áfengi og tóbak o.fl. (smásala áfengis)' verður að lögum mun sölustöðum áfengis fjölga og sölutími lengjast sem hvoru tveggja mun auka aðgengi fullorðinna að áfengi. Það sama hefur gerst síðustu tvo áratugi, aðgengið fullorðinna hefur meira en tvöfaldast, en unglingadrykkja hefur nærri helmingast á sama tíma. Það er því ekki hægt að halda því fram að aukið aðgengi fullorðinna sem mun koma í kjölfar samþykktar frumvarpsins muni valda aukinni unglingadrykkju. Það verður að horfa á heildarmyndina, að horfa á alla þá þætti sem hafa áhrif á neyslu áfengis þ.m.t. forvarnir, sem frumvarpið eflir, og sem sannanlega minnka eftirspurn unglinga á áfengi.

Það vekur athygli að
engin þingmaður í umræðunni segist vilja snúa klukkunni til baka um tuttugu ár með því að fækka sölustöðum og stytta opnunartíma sem mun klárlega minnka aðgengi fullorðinna að áfengi eins og Helgi Hrafn þingmaður Pírata hefur þráspurt þingmenn um.
 
 

Gátan um þögulu mennina í fjármálastöðuleikaráði.

Gátan um þögulu mennina í fjármálastöðuleikaráði er einföld útgáfa af gamalli gátu um græneygða dreka sem lögð fyrir eðlisfræðinema í Harvard (hér er lausnin á henni).

Nýja gátan hljómar svona:
"Þar sem fjármálastöðuleikaráð skal meta áhættu í fjármálakerfinu og birta fundarefni, fundargerðir og tilmæli sín til stjórnvalds nema birting þeirra geti haft neikvæð áhrif á fjármálastöðugleika. Hvaða ályktannir má draga af því að ráðið virðist ekki fjalla um eða birta neitt um mál sem meðlimir þess klárlega vita að geta skapað áhættu í fjármálakerfinu?"

Nú veit fjármálaráðherra að dómur í dómsmál HH gegn ÍLS um ólögmæti útfærslu nánast allra verðtryggðra neytendalána (m.a. öll húsnæðislán frá 2001) á Íslandi mun falla í Hæstarétti á næsta ári. Ætla má að hinir tveir aðilar ráðsins, seðabankastjóri eða forstjóri FME, viti það líka. Ef þeir virðast ekkert ræða um málið í fjármálastöðuleikaráði hvað eigum við að halda um afstöðu þeirra um áhrif þess á fjármálastöðuleika landsins?

 


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband