Aum vörn dómsmálaráðherra og ósönn.

Ósk um heimild2Lögfræðingur lögmannsstofunnar LEX sem ver gerðir dómsmálaráðherra við skipan dómara í Landsrétt leggur fram greinargerð um að máli umsækjanda sem ráðherra braut eflaust á verði vísað frá.

ÓSANNINDI 1:
Lögfræðingur ríkisins segir að vísa eigi málinu frá
því dómsmálaráðherra hafi í raun ekki tekið neina ákvörðun í málinu, aðeins gert tillögur til Alþingis.

Þetta veit dómsmálaráðherra að er ósatt enda skirfar Sigríður Á. Andersen bréf til forseta Alþingis það sem hún segir: "fengnu samþykki Alþingis [...] hyggst ég [...] leggja til við forseta íslands aðeftirfarandi einstaklingar verði skipaðir dómarar við Landsrétt:"

Lögin um skipan dómara í Landsrétt sem Sigríður Á. Andersen lagði sjálf fram fyrr á árinu eru líka skýr:
"Óheimilt er ráðherra að skipa í dómaraembætti mann sem dómnefnd hefur ekki talið hæfastan meðal umsækjenda [...] Frá þessu má þó víkja ef Alþingi samþykkir tillögu ráðherra um heimild til að skipa í embættið annan nafngreindan umsækjanda [...]"


ÓSANNINDI 2.
Þá segir lögfræðingur ríkisins
að endanlegt skipunarvald sé í höndum forseti Íslands.

Já það segir í lögum um dómstóla að "forseti Íslands skipar ótímabundið samkvæmt tillögu ráðherra" en Hæstiréttur hefur staðfest í dómi yfir Árna M. Mathiesen þávernadi dómsmálaráðherra sem skipaði son Davíðs Oddssonar gegn áliti dómnefndar, að ráðherra hafi skipunarvaldið: "Eins og áður hefur verið rakið fór aðaláfrýjandinn Árni ekki eftir þeim reglum, sem honum bar að fylgja við ákvörðun um skipun í embætti héraðsdómara[...]."

Birgir Ármannsson samflokksmaður dómsmálaráðherra og framsögumaður stjórnarmeirihlutans á Alþingi um ósk ráðherra fyrir heimild um að víkja frá áliti dómnefndar orðaði það svona í nefndaráliti:
"Með þeirri tilhögun að fela ráðherra að útnefna dómara er tryggt að veitingarvaldið liggur hjá ráðherra sem ber ábyrgð á gerðum sínum gagnvart þinginu."

Við skipan dómara hefur dómsmálaráðherra veitingarvaldið, en Alþingi og Forseti Íslands hafa neitundarvald. Þessi vörn dómsmálaráðherra er aum og ósönn, og hún veit það.

mbl.is Máli á hendur ráðherra verði vísað frá
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Kynferðisbrot Kaþólskra presta. Fyrirspurn til dómsmálaráðherra.

"Vatikanið fyrirskipaði Kaþólskum biskupum um heim allan að hylma yfir kynferðisafbrotum eða eiga á hættu að vera vísað úr Kirkjunni."

Þetta kemur fram í frétt í The Guardian þegar skjali með fyrirskipuninni var leikið til fjölmiðla árið 2003. Skjalið er í dag opinbert á vefsíðu Vatikansins.

Sendi fyrirspurnina að neðan á dómsmálaráðherra í dag. Hún þarf ekki að svara fyrr en 15 virka daga eftir að þing kemur saman í haust, en hún getur svarað þessum spurningum óformlega fyrr, ef hún vill.

Vatican solicitation of children

_____________________________________________________________________________

Fyrirspurn til dómsmálaráðherra um viðurlög við því að hylma yfir kynferðisafbrotum. (Kynferðisafbrot Kaþólskra presta gegn börnum)

1. Hvaða lög eða reglur eru brotin af biskupi ef hann fylgir fyrirmælum Vatikansins varðandi kynferðisafbrot presta kirkjunnar m.a. gagnvart börnum, sem vísað er í greinargerðinni að neðan, og hvaða lög hefur Kaþólska kirkjan brotið fyrir að gefa slík fyrirmæli og hóta brottvísun úr starfi sé þeim ekki fylgt?

2. Eru upplýsingarnar sem vísað er í greinargerðinni nægar fyrir lögreglu eða saksóknara til að rannsaka málið frekar og ákæra? Ef ekki, hvað hyggst ráðherra gera til að sterkur grunur um skipulagða yfirhylmingu kynferðisafbrota á börnum, sem upplýsingar í greinargerð þessarar fyrirspurnar gefa, sé rannsökuð?

3. Er það brot á lögum eða reglum fyrir einstaklinga að hylma yfir kynferðisafbrot? Eru undanþágur, frá þeim ákvæðum, og ef svo hver?

4. Eru það brot á lögum eða reglum fyrir trúfélög, félagasamtök, fyrirtæki eða stofnanir að fyrirskipa félags- eða starfsmönnum að hylma yfir kynferðisafbrot? Ef ekki, hvað ef þeim fyrirskipunum fylgir hótun um mögulega brottvísun úr starfi? Ef ekki, hvað hyggst ráðherrra gera til að koma í veg fyrir slík fyrirmæli og hótanir?

5. Hver eru viðurlögin við þeim brotum á lögum og reglum sem spurt er um að ofan og hvað finnst ráðherra að réttmæt viðurlög ættu að vera?

Skriflegt svar óskast.


Greinargerð.

Fréttar dagblaðsins The Guardian 2003 uppljóstraði að Vatikanið fyrirskipaði biskupum Kaþólsku kirkjunnar um heim allan að hylma yfir kynferðisafbrotum eða eiga á hættu að vera vísað úr Kirkjunni. Leiðarvísir Vatikansins til biskupanna sem fylgir frétt The Guardian er opinber, aðgengilegur og viðurkenndur í dag á vefsíðu Vatikansins á slóðinni: http://www.vatican.va/resources/resources_crimen-sollicitationis-1962_en.html


Jón Þór Ólafsson
Þingmaður Pírata.


mbl.is Fjármálastjóri Páfagarðs ákærður
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Næstu skref í landsréttar málinu.

Skref 1.
Forseti Íslands neitar að skrifa undir og vísar málinu aftur til Alþingis.

Alþingi kaus um dómara í Landsrétt í einum pakka en ekki um hvern fyrir sig eins og lög fyrirskipa. (Lög um dómstóla 50/2016:Ákvæði til bráðabirgða.IV.)

Forseti Íslands verður að vera viss um þetta áður en hann skrifar undir. Forseti Íslands er síðasti öryggisventillinn í þessu máli. Hann getur neitað að skrifa undir og þá þarf þingið að vinna málið aftur.

Er búinn að hringja í GuðniTh Jóhannesson og var sagt að hann hringi síðar í dag.

Skref 2.
Sem ég fer yfir í ræðunni að neðan verður farið í óháð því hvort forseti Íslands taki fyrsta skrefið. Við rannsökum málið opinberlega fyrst og höfum fullvissu um að dómsmálaráðherra hafi brotið lög við skipan dómara þá er líklegara að allir þingmenn minnihlutans kjósi með vantraustinu og mögulega einhver meirihluta þingmaður. Þá og aðeins þá nær vantraustið í gegn.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband